Zuckerberg yêu cầu nhân viên đeo thiết bị VR cho các cuộc họp, khiến nhiều nhân viên phải mua gấp

Zuckerberg yêu cầu nhân viên đeo thiết bị VR cho các cuộc họp, khiến nhiều nhân viên phải mua gấp

Ngày 11/10, có thông tin cho rằng Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta, công ty mẹ của Facebook, đã kêu gọi nhân viên công ty cầm tai nghe thực tế ảo cho các cuộc họp trực tuyến, do đó, nhiều nhân viên đã phải đổ xô đi mua thiết bị này. 

Nhà sáng lập mạng xã hội nổi tiếng Facebook, Mark Zuckerberg là ai?

Ứng dụng Horizon Workroom, thuộc sở hữu của Meta, ra mắt vào tháng 1 năm 2021, cho phép người dùng giao tiếp với hình đại diện trong không gian làm việc ảo. Năm nay, Zuckerberg đã yêu cầu nhân viên tổ chức các cuộc họp thông qua ứng dụng Horizon Workroom. Nhưng quyền truy cập vào ứng dụng Horizon Workroom yêu cầu sở hữu tai nghe thực tế ảo của công ty, Meta Quest 2.

Nhiều nhân viên của Meta trước đây đã không sử dụng tai nghe thực tế ảo và không có thời gian để thiết lập chúng. Sau yêu cầu của Zuckerberg, các nhân viên phải mua thiết bị và đăng ký trước khi các giám sát viên phát hiện ra.

Vào tháng 8, Meta đã tăng giá của Quest 2 từ 299 đô lên 399 đô. Quest 2 được phát hành vào năm 2020 và ban đầu được gọi là Oculus Quest 2, nhưng Meta đã đổi tên thành Meta Quest 2 vào năm 2021.

Meta Quest 2 Has Sold 14.8 Million Units Worldwide

Meta chưa có phản hồi nào cho vấn đề này. Phát ngôn viên của Meta, Andy Stone trước đây đã nói trong một tuyên bố rằng thật dễ dàng để "hoài nghi về các công nghệ mới" nhưng khó hơn để phát triển chúng.

Stone nói: “Đó là những gì chúng tôi đang làm bởi vì chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng metaverse là tương lai của điện toán.

Hai nhân viên Meta cho biết một số nhân viên trong công ty đã gọi các dự án Metaverse quan trọng là "Make Mark Happy" (Làm Mark vui), viết tắt là "MMH".

Các bản ghi nhớ nội bộ cho thấy rằng nhân viên Meta không sử dụng nhiều ứng dụng metaverse của Horizon Worlds.

“Tại sao chúng ta không thể yêu những gì chúng ta xây dựng và tiếp tục sử dụng nó,” Vishal Shah, phó chủ tịch Metaverse của Meta, viết trong bản ghi nhớ. "Thực tế đơn giản là nếu chúng ta không thích nó, làm sao chúng ta có thể mong đợi người dùng của chúng ta thích nó?"

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team