Tesla công bố sự kiện Ngày AI hàng năm vào ngày 30 tháng 9

Tesla công bố sự kiện Ngày AI hàng năm vào ngày 30 tháng 9

Vào ngày 23 tháng 9, theo báo chí nước ngoài, Tesla đã bắt đầu gửi lời mời đến một số khách hàng và những người ủng hộ được chọn, mời họ tham gia sự kiện Ngày Trí tuệ nhân tạo (AI) hàng năm dự kiến ​​diễn ra vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Vào thời điểm đó, Tesla cho biết sẽ công bố những tiến bộ mới nhất của mình trong trí tuệ nhân tạo, bao gồm lái xe hoàn toàn tự động (FSD), robot hình người, chip đào tạo trí tuệ nhân tạo Dojo D1, v.v. Ngoài việc chia sẻ những tiến bộ mới trong trí tuệ nhân tạo, Tesla thường sử dụng sự kiện này để thu hút các tài năng kỹ thuật mới làm việc cho công ty.

Cho đến nay, hệ thống FSD của Tesla đã được thử nghiệm gần hai năm. Hiện tại, hệ thống có hơn 100.000 người thử nghiệm. Tesla hy vọng sẽ tiến gần hơn đến tính năng lái xe tự hành Cấp độ 5 bằng cách hoàn thiện bản FSD beta của mình.

Đầu tháng 9 năm nay, Tesla đã chính thức tăng giá hệ thống FSD tại Bắc Mỹ từ 12.000 USD lên 15.000 USD, tức tăng 25%.

Có thông tin cho rằng robot hình người của Tesla ra mắt tại sự kiện Tesla AI Day được tổ chức vào tháng 8 năm 2021 và nó cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện Tesla AI Day được tổ chức vào ngày 30 tháng 9 năm nay.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk từng nói rằng robot này có chiều cao và cân nặng của một người lớn, có thể mang hoặc xách vật nặng và có thể đi từng bước nhỏ. Màn hình trên mặt của nó giao tiếp với mọi người. Ban đầu, robot được định vị để thay thế con người trong những công việc lặp đi lặp lại, nhàm chán và nguy hiểm, nhưng tầm nhìn là biến nó phục vụ hàng nghìn hộ gia đình, chẳng hạn như nấu ăn, cắt cỏ và chăm sóc người già.

Có thông tin cho rằng Musk đang phát triển kế hoạch triển khai hàng nghìn robot hình người tại Texas Gigafactory của mình và cuối cùng sẽ triển khai hàng triệu robot hình người trên khắp thế giới.

Tại sự kiện Ngày AI năm ngoái, Tesla đã công bố chip đào tạo AI mới nhất của mình, Dojo D1. Được sản xuất trên quy trình 7nm của TSMC, con chip này tích hợp tới 50 tỷ bóng bán dẫn, chỉ bằng một nửa so với chip điện toán Ponte Vecchio của Intel.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team