Taobao sẽ ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng dành riêng cho người cao tuổi

Taobao sẽ ra mắt dịch vụ chăm sóc khách hàng dành riêng cho người cao tuổi

Vào ngày 12 tháng 10, theo một báo cáo của CCTV.com, để giải quyết vấn đề mua sắm trực tuyến cho người cao tuổi, nền tảng Taobao sẽ ra mắt dịch vụ khách hàng thủ công độc quyền dành cho những người lớn tuổi đã nghỉ hưu trước ngày lễ kép 11 năm nay, có thể giúp người dùng bảo vệ quyền và hoàn tiền cho khách hàng. Trong dịch vụ mua thuốc còn được dược sĩ tư vấn miễn phí giúp dùng thuốc một cách khoa học.

Tính đến tháng 12 năm 2021, tỷ lệ thâm nhập mua sắm trực tuyến của người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên ở Trung Quốc đạt 52,1%. Theo số liệu của Taobao, so với những người trẻ tuổi thường mua sắm trực tuyến, tỷ lệ bảo vệ quyền lợi của những người về hưu chỉ là 20%, thấp hơn so với mặt bằng chung.

Trước Double 11 năm ngoái, Taobao đã tung ra "Chế độ Người cao tuổi", giúp đơn giản hóa thông tin, phóng to phông chữ và khởi chạy trợ lý giọng nói. Cốt lõi là giúp người cao tuổi nhìn rõ hơn khi truy cập Taobao, hoạt động dễ dàng hơn, mua sắm thuận tiện hơn. Nó cũng ra mắt chức năng lấy lọ thuốc để mua thuốc, kết hợp với nhu cầu mua thuốc trực tuyến hàng ngày của người tóc bạc, nhằm tháo gỡ những vướng mắc một cách có mục tiêu.

Alibaba cho biết "Lễ hội mua sắm toàn cầu Double 11 trên Tmall năm 2022" sẽ bắt đầu mở bán trước lúc 8 giờ tối ngày 24 tháng 10, đợt bán hàng đầu tiên lúc 8 giờ tối ngày 31 tháng 10 và đợt thứ hai lúc 8 giờ tối ngày 10 tháng 11. 

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team