Tăng trưởng kinh doanh vận tải hàng không của Amazon xuống mức thấp kỷ lục

Tăng trưởng kinh doanh vận tải hàng không của Amazon xuống mức thấp kỷ lục

Vào sáng ngày 21 tháng 9, có thông tin cho rằng tốc độ tăng trưởng mảng kinh doanh hàng hóa qua đường hàng không của Amazon gần đây đã chạm mức thấp mới kể từ sau dịch bệnh, điều này cho thấy từ một khía cạnh khác, gã khổng lồ thương mại điện tử đang tích cực điều chỉnh và thích ứng với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng chậm chạp.

Theo một báo cáo mới công bố của Viện Phát triển Đô thị Chadick tại Đại học DePaul, vào đầu tháng này, các máy bay chở hàng của Amazon Air đã bay 194 lần một ngày, chỉ tăng 3,8% so với tháng 3 năm nay. Đây cũng là mức tăng chậm nhất trong các chuyến bay chở hàng của Amazon kể từ khi viện này bắt đầu thường xuyên công bố các báo cáo bán niên vào tháng 5 năm 2020.

Joseph Schwieterman, giám đốc của viện, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Amazon hiện đang trải qua một sự điều chỉnh lớn. Vào đỉnh điểm của cơn đại dịch mới, Amazon rõ ràng đã quá lạc quan về việc mở rộng chuỗi cung ứng của mình.

Năm nay, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia đã trở lại thói quen mua sắm bình thường, trong khi Amazon lúng túng khi đối mặt với tình trạng dư thừa kho hậu cần và nhân công do mở rộng đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Tại Châu Âu và Hoa Kỳ, Amazon được cho là đã đình chỉ hoặc từ bỏ kế hoạch xây dựng hàng chục kho hàng thực phẩm mới.

Amazon mất 100.000 nhân viên từ tháng 3 đến tháng 6, đợt sa thải hàng quý lớn nhất trong lịch sử công ty. Theo tuyên bố chính thức của công ty, các khoản cắt giảm này là "mức cắt giảm bình thường" như từ chức và nghỉ hưu.

Đối với báo cáo này, các quan chức của Amazon đã không đưa ra bình luận.

Điều đáng nói là vào tuần trước, Công ty chuyển phát nhanh liên bang Mỹ FedEx đã hủy dự báo mục tiêu lợi nhuận hàng năm khiến các nhà đầu tư bị sốc. Cổ phiếu FedEx giảm mạnh sau khi công ty cho biết các chỉ số hoạt động sơ bộ trong quý vừa qua không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall. Nhưng một số nhà phân tích sau đó nói rằng rắc rối của FedEx không chỉ là sự sụt giảm nhu cầu thương mại điện tử của Hoa Kỳ, mà là chính công ty.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team