Samsung Galaxy Tab A8 phát hành bản cập nhật Android 12 ở châu Âu 

Samsung Galaxy Tab A8 phát hành bản cập nhật Android 12 ở châu Âu 

Samsung đã ra mắt chiếc máy tính bảng giá rẻ Galaxy Tab A8 vào năm ngoái, được cài đặt sẵn hệ thống One UI 3 dựa trên Android 11 và giờ đây, phiên bản Samsung Galaxy Tab A8 LTE đã bắt đầu đẩy mạnh cập nhật Android 12 ở châu Âu.

Phiên bản firmware cập nhật cho Galaxy Tab A8 dựa trên One UI 4.1 của Android 12 là X205XXU1BVI6. Phần mềm mới đã có sẵn cho Áo, Bulgaria, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Ý, Luxembourg, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Đông Nam Âu, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Baltics, Cộng hòa Séc, Hà Lan và vương quốc Anh.

Người dùng Galaxy Tab A8 ở châu Âu có thể nhận được bản cập nhật Android 12 bằng cách điều hướng đến cài đặt thiết bị "Cập nhật phần mềm" và nhấp vào Tải xuống và cài đặt.

 

Bản cập nhật Android 12 (One UI 4) cho máy tính bảng Galaxy Tab A8

Với bản cập nhật Android 12, thiết kế giao diện người dùng của Galaxy Tab A8 đã được làm mới với tính năng bảng màu dựa trên Material You. Màu chính có thể được trích xuất từ ​​các hình nền do người dùng chọn và áp dụng cho các phần tử giao diện người dùng khác nhau. Phần mềm mới cũng mang đến giao diện người dùng chọn widget, các kiểu mới cho widget và chế độ tối tốt hơn. Bảng cài đặt nhanh mang đến một thiết kế mới và chuyển đổi cài đặt nhanh hơn.

Độ sáng và thanh trượt âm lượng hiện lớn hơn. Ứng dụng máy ảnh thuần túy hơn và quá trình quay video bắt đầu ngay khi người dùng chạm vào nút chụp. One UI 4 cũng mang đến nhiều tiện ích màn hình khóa hơn và các tùy chọn màn hình khóa. Trong ứng dụng Cài đặt, có các menu Bảo mật và Trường hợp khẩn cấp mới. Bixby hiện có nhiều tùy chọn hơn. Samsung cũng bổ sung các tính năng trợ năng mới.

Để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn, Samsung đã triển khai chỉ báo quyền riêng tư xuất hiện khi bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào sử dụng máy ảnh hoặc micrô. Người dùng thậm chí có thể bật / tắt quyền truy cập trên toàn hệ thống vào máy ảnh và micrô thông qua chuyển đổi cài đặt nhanh. One UI 4 cũng hiển thị lịch sử quyền và cho phép người dùng chọn các quyền vị trí mơ hồ cho các ứng dụng.

Các tính năng khác bao gồm hình dán động, ứng dụng tích hợp được cải tiến, cửa sổ hình trong ảnh có thể thay đổi kích thước và hoạt ảnh sạc mới. Bàn phím Samsung giúp biểu tượng cảm xúc và GIF dễ tiếp cận hơn. Đã thêm tùy chọn để nhập biểu tượng cảm xúc động và ngôn ngữ người dùng chính xác thông qua tích hợp Grammarly. Menu chia sẻ hiện đã gọn gàng hơn và có thể tùy chỉnh nhiều hơn.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team