Quản trị đặc biệt về sản phẩm "ba không" của thương mại điện tử Douyin 

Quản trị đặc biệt về sản phẩm "ba không" của thương mại điện tử Douyin 

Mới đây, công ty thương mại điện tử Douyin đã đưa ra một thông báo quản trị đặc biệt về “hàng hóa ba không”, theo đó sẽ nghiêm trị các doanh nghiệp bán các mặt hàng không có tên sản phẩm, tên nhà máy và địa chỉ nhà máy.

Thông báo cho biết hành vi của một số thương gia bán các sản phẩm "ba không" không chỉ vi phạm các quy tắc của nền tảng mà còn vi phạm "Luật Chất lượng Sản phẩm của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" và các luật và quy định có liên quan, điều này làm gián đoạn nghiêm trọng trật tự hoạt động bình thường của nền tảng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng. Nền tảng yêu cầu các nhà bán hàng phải tiến hành tự kiểm tra kịp thời, đồng thời chủ động loại bỏ các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn ra khỏi kệ hàng.

Thông báo tiết lộ rằng nền tảng này sẽ tập trung vào việc giám sát thông tin như tên sản phẩm, tên nhà máy sản xuất và địa chỉ nhà máy, đồng thời sẽ ủy thác cho các cơ quan bên thứ ba tiến hành kiểm tra và xác minh ngẫu nhiên theo thời gian. Khi phát hiện nhà bán hàng có bán sản phẩm "ba không", nền tảng sẽ loại bỏ các sản phẩm liên quan khỏi kệ theo quy định, đồng thời tùy theo mức độ nghiêm trọng sẽ áp dụng các biện pháp bao gồm tạm ngừng kinh doanh để chấn chỉnh, khấu trừ tiền ký quỹ, đóng cửa hàng, v.v.

Người phụ trách thương mại điện tử Douyin cho biết nền tảng này sẽ tập trung vào việc phòng ngừa và kiểm soát các mặt hàng có nguy cơ cao như thực phẩm, điện gia dụng, đồ chơi, mỹ phẩm, v.v nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng và các quyền và lợi ích hợp pháp của họ, đồng thời duy trì một môi trường sinh thái kinh doanh tốt trên nền tảng.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team