Huawei sẽ làm việc với Tencent để xây dựng một hệ sinh thái màn hình lớn

Huawei sẽ làm việc với Tencent để xây dựng một hệ sinh thái màn hình lớn

Ngày 28 tháng 4, Huawei đã tổ chức hội nghị ra mắt sản phẩm mới màn hình gập và toàn cảnh, đồng thời chính thức ra mắt điện thoại di động màn hình gập Huawei Mate Xs 2. Huawei Mate Xs 2 sử dụng màn hình gập 7,8 inch, hỗ trợ đa cửa sổ thông minh mới, cử chỉ trượt nhanh và các phương thức tương tác khác. Gần đây, Huawei và Tencent đã thảo luận về việc thích ứng với điện thoại di động màn hình gập.

Theo tin tức Weibo chính thức của Software Green Alliance, vào ngày 7 tháng 9, Software Green Alliance đã hợp tác với Huawei để tham gia sự kiện đặc biệt "Huawei Enters Tencent". Trong sự kiện này, các chuyên gia trong lĩnh vực màn hình gập của Huawei đã giới thiệu về quá trình phát triển của dòng điện thoại màn hình gập của Huawei. Trong đó, các chuyên gia thiết kế UX của nền tảng Huawei HarmonyOS đã chia sẻ chủ đề "Giới thiệu về Hướng dẫn thiết kế trải nghiệm màn hình gập", giới thiệu thiết kế màn hình gập mới của Huawei từ ba khía cạnh: trải nghiệm cơ bản, tối ưu hóa bố cục và đổi mới kiến ​​trúc.

Trong sự kiện này, các chuyên gia kiến ​​trúc nền tảng HarmonyOS của Huawei đã giao tiếp và thảo luận về sự thích ứng của giao diện màn hình gập với các đối tác trực tuyến của Tencent về khả năng thích ứng của các kịch bản màn hình lớn điển hình và công cụ giao diện người dùng thích ứng. Chuyên gia cho rằng công cụ giao diện người dùng thích ứng của Huawei có thể tự động điều chỉnh kích thước và vị trí của bố cục trang tổng thể, để nội dung của trang có thể được giữ nguyên kích thước và có thể hiển thị nhiều nội dung hơn. Trong tương lai, Huawei sẽ tiến hành trao đổi nhiều hơn với các mảng kinh doanh khác nhau của Tencent để cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái màn hình lớn.

Ngoài ra, các chuyên gia kiến ​​trúc nền tảng Huawei HarmonyOS cũng chia sẻ các chủ đề từ ba phần: nguyên nhân gây ra sự cố trang Web của máy gấp, các phương pháp khuyến nghị thích ứng với Web và plug-in thích ứng UX của máy gập Huawei.

Software Green Alliance ban đầu là Android Green Alliance. Liên minh này do 5 công ty Alibaba, Baidu, Huawei, Tencent và NetEase cùng khởi xướng. Nó nhằm mục đích xây dựng một tổ chức chung về sinh thái phần mềm xanh tại Trung Quốc.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team