Google tiết lộ Pixel 7/7 Pro/7 A sẽ hỗ trợ chuẩn LE Audio Bluetooth để cải thiện chất lượng âm thanh

Google tiết lộ Pixel 7/7 Pro/7 A sẽ hỗ trợ chuẩn LE Audio Bluetooth để cải thiện chất lượng âm thanh

Ngày 16/8, Google đã phát hành phiên bản chính thức của Android 13 và bắt đầu đẩy mạnh các bản cập nhật cho điện thoại Pixel. Đây là một trong những bản nâng cấp của hệ thống mới, do đó Android 13 sẽ hỗ trợ chuẩn Bluetooth LE Audio.


Theo báo cáo của 9To5Google vào ngày 31 tháng 8, khi thực hiện thay đổi mã Android vào ngày 15 tháng 8, nhân viên của Google đã tiết lộ rằng điện thoại dòng Pixel 7 sẽ hỗ trợ LE Audio Bluetooth tiêu chuẩn. Theo hình ảnh trên, một nhân viên của Google đã hỏi liệu tệp XML có liên quan cho cài đặt codec Âm thanh Bluetooth LE có thực sự được sử dụng hay không, hay chỉ là một ví dụ. Một nhân viên khác của Google đã trả lời bằng một liên kết trực tiếp để thêm cài đặt Bluetooth LE Audio vào dòng Pixel 7.

Nhân viên của Google gọi dòng Pixel 7 là "p22 / p23a", trong đó "p22" đề cập đến các điện thoại Pixel mà Google sẽ phát hành vào mùa thu năm 2022, cụ thể là các mẫu Pixel 7 / 7Pro. "p23a" đề cập đến loạt điện thoại Pixel A mà Google sẽ phát hành vào năm 2023, có thể là Pixel 7A.

Hiện tại, mã cụ thể của Pixel 7 / 7Pro / 7A vẫn chưa được công bố, vì vậy chưa rõ thông tin ba điện thoại này sẽ hỗ trợ chuẩn Bluetooth LE Audio như thế nào. Tuy nhiên, dòng Pixel 7 / 7Pro / 7A có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn và độ trễ thấp hơn miễn là chúng hỗ trợ chuẩn LE Audio Bluetooth.

Được biết rằng vào tháng 1 năm 2020, Nhóm lợi ích đặc biệt Bluetooth (SIG) đã phát hành một thế hệ tiêu chuẩn công nghệ âm thanh Bluetooth mới tại CES 2020 - âm thanh công suất thấp LE Audio, không chỉ cải thiện hiệu suất Bluetooth Audio mà còn có thể cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các ứng dụng trợ thính và hỗ trợ chia sẻ âm thanh.

Vào ngày 20/8, video trên tay nguyên mẫu Pixel 7/7 Pro của Google đã lộ diện. Ngoài ra, Google Pixel 7/7 Pro đã đạt chứng nhận FCC, cho thấy rằng nó hỗ trợ các chức năng Wi-Fi 6E, Bluetooth và NFC. Trước đó đã rộ lên thông tin rằng dòng Google Pixel 7 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Tensor 2 do Google tự phát triển và sử dụng màn hình dẻo 2K. Nó sẽ được đặt hàng trước vào ngày 6 tháng 10 và mở bán vào ngày 13 tháng 10.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team