Dòng iPad Pro M2 mới của Apple được cho là sẽ ra mắt vào tháng 10

Dòng iPad Pro M2 mới của Apple được cho là sẽ ra mắt vào tháng 10

Vào ngày 29 tháng 9, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành dòng iPad Pro M2 mới vào tháng 10 năm nay. Một báo cáo mới cho biết những mẫu máy tính bảng mới này sẽ làm tăng đáng kể thị phần của Apple trong dòng máy tính bảng Mini LED.

Nhà phân tích Ross Young của DSCC đã nói về việc Apple tung ra M2 iPad Pro sẽ thúc đẩy sự phục hồi thị phần của máy tính bảng Mini LED như thế nào.

"Trong quý 2 năm 2022, OLED đã vượt qua Mini LED trên thị trường máy tính bảng cao cấp, chiếm thị phần thống trị từ 40-60%, lần đầu tiên kể từ quý 1 năm 2021, do sự chững lại của doanh số bán hàng Mini LED iPad Pro. Tuy nhiên, với việc iPad Pro mới dự kiến ​​ra mắt vào tháng 10, Mini LED sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu trong quý 3 và 4 năm 2022, chiếm ít nhất 66% thị trường mỗi quý. Mini LED vào năm 2022 với doanh thu căn cứ trong quý 2 năm 2018 vẫn duy trì thế mạnh của mình mặc dù 40% doanh thu đến từ mức giá cao hơn của nó."

Dự kiến, M2 iPad Pro 12,9 inch sẽ được trang bị màn hình Mini LED, trong khi phiên bản 11 inch chỉ là bản nâng cấp ở cấp độ chip, cũng như một số thay đổi nhỏ. Vẫn chưa rõ liệu Apple có bán dòng M1 iPad Pro với giá thấp hơn cùng với các mẫu mới hay không, nhưng các mẫu iPad M1 vẫn đủ mạnh.

Doanh số bán hàng ngày càng tăng của iPad Pro mới dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy động lực của máy tính bảng Mini LED để vượt qua máy tính bảng OLED trong những tháng cuối năm 2022. Do không có thay đổi lớn bên ngoài nào đối với dòng M2 iPad Pro, Mark Gurman của Bloomberg tin rằng trong tháng 10, Apple sẽ phát hành các sản phẩm mới liên quan thông qua một thông cáo báo chí chứ không phải là một sự kiện thực tế. Ngoài ra, Apple có thể cũng sẽ tung ra cùng lúc dòng M2 gồm MacBook Pro 14 inch và 16 inch, sử dụng chip 5nm.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team