Dịch vụ Chế độ lái xe của Google sẽ ngừng hoạt động vào ngày 21 tháng 11

Dịch vụ Chế độ lái xe của Google sẽ ngừng hoạt động vào ngày 21 tháng 11

Vào ngày 10 tháng 10, theo 9to5Google, Google sẽ tắt Chế độ lái xe, đây là một bảng điều khiển hỗ trợ điều khiển riêng biệt, cung cấp quyền truy cập nhanh vào các điều khiển âm thanh, danh bạ, điều hướng và các phím tắt khác khi người dùng đang di chuyển trên đường. Tính năng này được công bố lần đầu tiên tại hội nghị I / O của Google vào năm 2019 và mãi đến năm ngoái mới chính thức ra mắt, nhưng hiện tại Google đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hoạt động dịch vụ vào ngày 21 tháng 11.

Phiên bản độc lập của Chế độ lái xe tách biệt với tính năng Chế độ lái xe tích hợp của Google Maps, tính năng này sẽ tự động khởi động khi người dùng bắt đầu điều hướng. Như Mishaal Rahman của Esper đã chỉ ra, Google đã thêm Chế độ lái xe của Trợ lý vào Google Maps từ rất lâu trước khi phát hành một phiên bản độc lập của Chế độ lái xe.

Sự khác biệt duy nhất giữa cả hai là người dùng có thể truy cập phiên bản độc lập bằng cách nói một khẩu lệnh như "Hey Google, bật chế độ lái xe" hoặc bằng cách nhấn vào phím tắt chế độ lái xe trên màn hình chính của điện thoại. Khi Chế độ lái xe bị tắt, người dùng sẽ phải truy cập các tính năng của nó bằng cách bắt đầu điều hướng trong Google Maps, đây có lẽ là điều mà nhiều người dùng đã và đang làm.

Tuy nhiên, đối với những chiếc xe có thể không có hỗ trợ trung tâm điều hướng kỹ thuật số của Android Auto, phiên bản độc lập của chế độ lái xe là một điều đáng tiếc. Dịch vụ chế độ lái xe độc ​​lập được cho là sẽ thay thế ứng dụng "Android Auto Phone Screen Edition" mà Google đã ngừng cung cấp trong Android 12.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team