Ấn Độ phạt Google khoảng 161,95 triệu đô la vì các hành vi độc quyền

Ấn Độ phạt Google khoảng 161,95 triệu đô la vì các hành vi độc quyền

Vào ngày 21 tháng 10, theo báo cáo, Cơ quan quản lý chống độc quyền, Ủy ban Cạnh tranh (CCI) của Ấn Độ, đã thông báo hôm nay rằng họ đã áp dụng khoản phạt 13,38 tỷ rupee (khoảng 161,95 triệu đô la) đối với Google vì hành vi chống cạnh tranh liên quan đến thiết bị di động Android.

Ngoài ra, CCI yêu cầu Google không cung cấp bất kỳ ưu đãi nào cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh cài đặt trước độc quyền dịch vụ tìm kiếm của Google.

Google vẫn chưa bình luận về điều này. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy 97% trong số 600 triệu điện thoại thông minh ở Ấn Độ được cung cấp bởi hệ điều hành Android của Google.

Hiện tại, Google đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện chống độc quyền tại Ấn Độ, cũng như quy định khắt khe hơn đối với toàn ngành công nghệ. Ngoài Android, CCI cũng đang điều tra các hoạt động kinh doanh của Google trên thị trường TV thông minh, cũng như hệ thống thanh toán trong ứng dụng của họ.

Ngay từ tháng 5 năm 2019, CCI của Ấn Độ đã thông báo một cuộc điều tra đối với Google để đánh giá liệu Google có sử dụng hệ điều hành di động Android của mình để trấn áp các đối thủ cạnh tranh hay không. Cuộc điều tra của CCI cho thấy Google đã lạm dụng vị trí thống trị của mình ở Ấn Độ bằng cách giảm khả năng của các nhà sản xuất thiết bị trong việc lựa chọn các phiên bản thay thế của hệ điều hành di động Android.

Vào thời điểm đó, CCI cho biết bằng cách đặt ra các điều kiện về việc cài đặt trước các ứng dụng độc quyền của Google, Google đã giảm khả năng và động lực của các nhà sản xuất thiết bị trong việc phát triển và bán các thiết bị chạy phiên bản thay thế của Android. Bằng chứng sơ bộ cho thấy Google đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình.

Ngoài ra, Google Android cũng đã bị phạt ở EU. Vào tháng 7 năm 2018, Ủy ban châu Âu đã phạt Google với khoản tiền phạt chống độc quyền là 4,34 tỷ euro (khoảng 5,15 tỷ đô la vào thời điểm đó). Từ năm 2011, Google đã áp đặt một số hạn chế bất hợp pháp đối với các nhà sản xuất thiết bị Android và nhà khai thác di động do sự thống trị của họ trên thị trường tìm kiếm trên Internet, Ủy ban châu Âu cho biết.

Hiệu suất xác định là các nhà sản xuất thiết bị Android bắt buộc phải cài đặt trước Ứng dụng Google Tìm kiếm và trình duyệt Chrome như một điều kiện để cấp phép cho kho ứng dụng Google Play Store; trả phí cho một số nhà sản xuất thiết bị di động và nhà sản xuất thiết bị Android lớn, yêu cầu họ phải cài đặt trước Ứng dụng Google Tìm kiếm; Ngăn các nhà sản xuất thiết bị cài đặt sẵn các ứng dụng của Google bán các thiết bị thông minh Android "đã được phân nhánh".

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team