Alipay ra mắt chức năng "chuyển tiền cho bạn bè WeChat" 

Alipay ra mắt chức năng "chuyển tiền cho bạn bè WeChat" 

Theo xu hướng kết nối chung, việc Alipay tung ra chức năng "chuyển cho bạn bè WeChat" đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi, và được tìm kiếm nóng hổi trên Weibo. Một lần chuyển khoản cho bạn bè WeChat trên Alipay có thể chuyển tới 2.000 nhân dân tệ và sẽ tự động được trả lại nếu không nhận được trong hơn 24 giờ.

Phóng viên đã tham khảo dịch vụ chăm sóc khách hàng thủ công của Alipay và được biết đây là dịch vụ thử nghiệm quy mô nhỏ được Alipay tung ra vào giữa tháng 9 nhằm đáp ứng nhu cầu của một số người dùng. Sau khi người dùng bắt đầu chuyển khoản, họ có thể sử dụng dịch vụ này để thông báo cho bạn bè của họ trên WeChat để nhận chuyển khoản. Hiện tại, dịch vụ vẫn đang trong giai đoạn thu thập thông tin phản hồi từ các bên và hoàn thiện hơn nữa.

Điều làm dấy lên một cuộc thảo luận giữa các cư dân mạng là: "Tại sao không chuyển tiền trực tiếp vào WeChat?". Phương thức chuyển khoản của Alipay vẫn khác với hình thức chuyển khoản trực tiếp theo nghĩa truyền thống. Nó cần tạo mã QR và sau đó quét mã, người nhận phải sử dụng Alipay để quét mã mới nhận được. Nếu bạn sử dụng WeChat để quét mã trực tiếp, bạn được nhắc rằng bạn cần sao chép liên kết vào trình duyệt để truy cập và liên kết URL cuối cùng vẫn là Alipay.

Trên thực tế, theo các yêu cầu quy định hiện hành, việc chuyển khoản giữa các tổ chức thanh toán không thể được thực hiện trực tiếp. "Các biện pháp quản lý dịch vụ thanh toán của các tổ chức phi tài chính" (Lệnh số 2) nêu rõ rằng việc chuyển tiền giữa các tổ chức thanh toán sẽ do các tổ chức tài chính ngân hàng xử lý và không được xử lý bởi các tổ chức thanh toán gửi quỹ tiền tệ với nhau hoặc ủy thác cho các tổ chức thanh toán khác.

Wang Pengbo, một nhà phân tích cấp cao trong ngành tài chính của Broadcom Analysis, cho biết rằng mặc dù khác với chuyển khoản trực tiếp mà người dùng hiểu, từ góc độ tiện lợi, sau khi mở Alipay, người khởi xướng không cần thực hiện chuyển tiền, có giá trị trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng để thuận tiện trong việc chuyển tiền.

Bài báo phân tích mạng lưới thanh toán di động đã chỉ ra rằng đây không phải là một hành động kết nối thanh toán, mà hơn thế nữa, Alipay hy vọng sẽ đạt được phạm vi bức xạ cảnh rộng hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua đổi mới sản phẩm. Phóng viên của China Net Finance cũng nhận thấy rằng việc sử dụng phương pháp này để bắt đầu chuyển khoản không chỉ có thể được chia sẻ với WeChat mà còn có thể được chia sẻ với QQ/ Weibo/ Dingding và các kênh khác, và hệ thống sẽ tự động thông báo cho bên kia khi họ nhận được.

Wang Pengbo cũng chỉ ra rằng ý nghĩa lớn hơn của kết nối là kết nối và tích hợp các kịch bản thanh toán khác nhau theo lợi thế của Tập đoàn. Kết nối là sự mở ra tổng thể của Internet và thanh toán là công cụ cơ bản. Dự kiến ​​trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều cách thức kết nối với nhau trong lĩnh vực thanh toán.

 

Phiên dịch: Vanchuyenbangtuong Team